Bill Gates เจ้าพ่อ Microsoft เปลี่ยนใจใช้ Android



     Bill Gates ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันมากในวงการคอมพิวเตอร์ เพราะเป็นเจ้าของ Microsoft ที่เกือบทั่วโลกเป็นลูกค้าของเราและแน่นอนถ้าในบ้านเราสินค้าของ Bill Gates ที่เราใช้กันมากก็คือ Windows และ Micro soft office หรือ Word,Power Point,Excel นั่นเอง


     เมื่อไม่นานมานี้ Bill Gates ให้สัมภาษณ์ในรายการของ FOX News ว่าตัวเขาเองใช้มือถือของ Android ไม่คิดอยากให้ Iphone เลย ซึ่งสวนทางกับการเปิดตัวของ IphoneX มาก แต่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นของ Bill Gates เท่านั้นซึ่งก็ไม่ได้เป็นตัววัดว่า Android ดีกว่า I phone แต่อย่างใด


Windows CE




Windows 2000




Windows phone10



     Microsoft ก็เป็นเจ้าแรกๆที่ทำระบบปฎิบัติการบนอุหกรณ์เคลื่อนที่มานาน เริ่มตั้งแต่ Windows CE,Windows 2000 เรื่อยมาจนมาถึงปัจจุบันที่เป็น Windows phone ที่อยู่กับ Lumia แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องถอยออกมาเริ่มต้นใหม่กับทาง Android 

     การให้สัมภาษณ์ในรายการบางที Bill Gates อาจกำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่างก็เป็นได้ เพราะถ้า Microsoft ถึงเวลาหยุดการพัฒนา OS ใน Smartphone และกลับมาเริ่มใหม่กับทาง Android ที่มีนักพัฒนามากมายบางทีการต่อสู้ของ Smartphone อาจจะเข้มข้นมากขึ้นก็ได้



                                                         

อ้างอิง : https://news.microsoft.com/presskits/windowsphone/,http://www.ohgizmo.com/2009/10/30/apple-finally-replaces-windows-based-easypay-devices-in-retail-stores/,https://www.windowscentral.com/have-39-spare-then-pick-odd-sylvania-7-netbook-windows-ce,https://www.lifewire.com/things-you-didnt-know-about-microsoft-bill-gates-2626059

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.