Go-jek พร้อมลุยเมืองไทย วัดกันกับ Garb

     ปัญหาของวินมอเตอร์ไซค์กับ Garb ยังไม่จบ Go-jek ที่เป็นบริการรับส่งอีกเจ้าที่ดังมากในประเทศอินโดนีเซียก็เข้ามาร่วมวงลุยตลาดประเทศไทยด้วยซะงั้น งานนี้ต้องจับตาดูให้ดีแล้วว่าจะมาเพิ่มปัญหาหรือแก้ปัญหาหรืออาจมาเป็นพระเอกต้องคอยดู เพราะศึกใหญ่ระหว่างวินมอเตอร์ไซค์กับ Garb ยังไม่มีทีท่าจะจบเลย

วิน กับ garb ภาพจาก khaosod

     ข่าวช่วงนี้ระหว่างวินมอเตอร์ไซค์กับ Garb เจอกันที่ไหนเป็นมีเรื่องเป็นข่าวมาให้เห็นเรื่อย แต่ไม่ใช่ว่า Garb จะผิดทั้งหมดเพราะจะผิดเฉพาะคนที่เอารถส่วนตัวมาวิ่งรับผู้โดยสารเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้จดทะเบียนใช้รถให้ถูกประเภท

Go-jek บุกไทย รูปจาก http://style.tribunnews.com


     Go-jek เป็นบริการคล้ายกับ Garb หรือ Uber แต่จะแตกต่างและมีจุดเด่นก็เลยน่าสนใจถ้ามาลุยบ้านเราจริง ๆ โดยเฉพาะผู้ร่วมลงทุนรายใหญ่2ที่มี Google และ TenCent ที่เป็นเจ้าของธุรกิจด้านไอทียักษ์ใหญ่ของจีน 

Google ลงทุนใน Go-jek


     ใน blog ของ Google มีความมั่นใจในการลงทุนกับ Go-jek เพราะประเทศอินโดนีเซียที่เป็นบ้านเกิดของ Go-jek มีการเจริญเติบโตปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศถึง 133 ล้านคนซึ่งมากเป็นอันดับ 5 ของโลก รองลงมาจาก จีน อินเดีย อเมริกา บราซิล

จำนวนคนใช้อินเตอร์เน็ต ทั้งโลก


     จุดเด่นของ Go-jek ที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ ไม่ได้มีแค่บริการรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น ยังมีบริการรถแท็กซี่ทั้งส่วนบุคคลและบริษัท,ส่งอาหาร,จ่ายเงินผ่านมือถือ,บริการนวด,บริการทำความสะอาดบ้าน ซึ่งทุกอย่างก็ส่งตรงถึงบ้านโดยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น



แอพ Go-jek ไทย

     
app Go-jek ส่งอาหาร

แอพ Go-jek จ่ายเงินผ่านแอพ

แอพ Go-jek บริการขนส่ง



วิดีโอรีวิว แอพ Go-jek


     ซึ่ง Go-jek พึ่งประกาศเตรียมลุยอาเซียเมื่อเดือนที่ผ่านมานี้เองคงต้องรอกันนิดนึง ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะออกมาในรูปแบบไหนเนื่องจากบ้านเราก็พอมีปัญหาในเรื่องของวินมอเตอร์ไซน์กับ Garb อยู่แล้วถ้าเข้ามาแล้วแตกต่างบางทีอาจเป็นพระเอกที่ช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ







อ้างอิง : khaosod , brandinside.asia , blog.google , statista







ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.