smsกินเงินไปฟรีๆโดยไม่ได้สมัคร โดนเข้ากับตัวเองแค่พลาดนิดเดียว


     โดน SMS กินเงินไปฟรีๆพยายามรอบครอบมาตลอดแต่ผมพลาดนิดเดียว ปกติมีคนรอบตัวมาถามเรื่องเงินหายเองโดยไม่ได้โทรไปไหน เน็ตก็เป็นแบบเหมาจ่ายแต่พอลองเช็คดูที่ข้อความมี sms ข่าวสาร บริการต่างๆเยอะเต็มไปหมด ถามเจ้าของมือถือว่ามาได้ยังไงส่วนมากก็บอกว่ามีคนโทรมาพูดๆแล้วก็วางจากนั้นก็เงินหายเองมาตลอด ผมต้องคอยกยกเลิกให้สงสารบางทีเป็นคนแก่ที่ไม่รู้เรื่อง แต่ยังทำแบบนี้ได้ ตั้งแต่นั้นมาก็ระวังตัวมาตลอด



     จนมาเร็วๆนี้ผมพลาดแค่นิดเดียวคือมีเบอร์ที่ขึ้นต้อนด้วย 02 โทรเข้ามาจังหวะนั้นผมกดรับแต่ผมไม่ได้ยกขึ้นฟังประกอบกับเสียงรอบข้างดังมากภายในเวลาแค่18วินาที เพราะบังเอิญคุยกับคนข้างๆอยู่พอยกขึ้นมาก็ได้ยินเสียง''ขอบคุณค่ะ'' เริ่มสงสัยแล้วว่าจะใช่พวกที่โทรมาบอกว่า''ยินดีด้วยคุณได้รับสิทธิพิเศษ'' 

     เวลาก็ผ่านไปหลายวันมารู้ตัวอีกทีมี SMS เข้ามาแต่ฉลาดมากเข้ามาตอนดึกๆเหมือนไม่อยากให้รู้ตัว ตอนเช้ามามีคลิปส่งมาเพื่อให้กดดู เช็คยอดเงินดู "โอ้แม่เจ้า!!!!!โดนค่าโง่'' ถึงแค่ 5 บาทแต่ก็ต้องบอกเลยว่าเจ็บใจสุด ๆ 


     ลองโทรหาซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่ามันติดต่อไม่ได้แต่ก็ช่วงวู่วามก็เลยโทรหาเบอร์ที่ SMS ส่งมาผลเป็นไปตามคาด "โทรม่ายยยติด.....ว่าแล้ว" จากนั้นก็ต้องโทรหา call center ของ Dtac ด้วยความรวดเร็วเพราะถ้าปล่อยไว้นานๆส่งมาอีกข้อความละ 5 บาท ถ้าส่งมาเยอะๆคงหมดตัง


     แปลกใจนิดๆตอนที่โทรหา Call center ของ Dtac เพราะหลังจากที่โทรติดแล้วก็ให้เปลี่ยนภาษาตามปกติซึ่งภาษาให้เปลี่ยนก็มีเยอะมาก ถ้าลองคิดเล่นๆถ้าคนที่เขาใช้บริการเป็นคนต่างด้างไม่เก่งภาษาไทยหล่ะ แล้วมีคนโทรไปบอกให้ใช้บริการ SMS วิเศษคิดดูว่าจะมีคนที่ต้องเสียเงินไปกี่คน พอเมนูต่อมาก็บอกเลยว่า ''ยกเลิกSMSที่เสียเงินกด1''  เอามาไว้หน้าแรกเลยเหรอแสดงว่ามีคนใช้บริการเยอะมากจนต้องเอาเมนูยกเลิกออกมาไว้ช่วงแรกๆ ลองทดสอบโทร call center ไปหลังจากที่ทำการยกเลิกบริการ sms เรียบร้อย เชื่อไหมครับว่าเมนูแรกที่ให้กด1เพื่อยกเลิกsmsเปลี่ยแปลงไป


     ลองหาข้อมูลจำนวนคนต่างด้าวในไทยที่มีการลงทะเบียนอย่างถูกกฏหมาย แบ่งเป็นเมียนมา 639,464 คน กัมพูชา 365,542 คน และลาว 62,404คน(ข้อมูลวันที่ 1 เมษา - 29 ก.ค 60) ถ้าคิดเล่นๆว่าเขาใช้มือถือและบางคนไม่รู้เรื่องการยกเลิกบริการ SMS เพราะความยากด้านภาษาจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่กันที่จ่ายไป  





     ไม่นานก็มี SMS ยกเลิกบริการมาแจ้งซึ่งก็เสียไปไม่กี่บาทก็จริงแต่มันไม่ยุติธรรมเลยกับการหากินโดยใช้คำว่า ''ให้บริการ'' ในรูปแบบนี้เหมือนเป็นการบังคับโดนไม่เต็มใจหรือจะเรียกว่าไม่รู้เรื่องเลยก็ว่าได้ ถึงจะมีบริการยกเลิกทันใจหรือกดไม่กี่ตัวยกเลิกได้เลย มันก็ยังไม่ตรงความต้องการของลูกค้าส่วนมากเอาซะเลย ถ้าอยากฟังเสียงผู้ใช้งานที่โดนเรื่องแบบนี้มาเหทือนกันก็ลองเข้า google แล้วพิมพ์คำว่า''smsหักเงิน''แค่นี้ก็มีข้อมูลให้อ่านมากมาย 




                                                   



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.