Flash drive รูปแบบการเก็บข้อมูลที่สะดวกที่สุด

   
     flash drive,Handy drive,Thumb drive แล้วแต่คนจะเรียก อุปกรณ์ที่มีความจำเป็นและขาดไม่ได้ของหลายๆคน ทุกคนต้องมีเก็บไว้แน่นอนถ้าต้องทำการคู่กับคอมพิวเตอร์ ผมยังจำได้สมัยที่ผมรู้จักคอมพิวเตอร์ใหม่ ผมอยากได้มาไว้ซักอันตอนนั้นความจุน่าจะประมาณ 32MB ต่อมาไม่นานมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจนวัยรุ่นสมัยนั้นต้องซื้อไว้จนเป็นแฟชั่นคือ มันสามารถฟังเพลงได้ในรูปแบบ MP3 
    
   

     มันเท่มาก เก็บข้อมูลก็ได้ฟังเพลงก็ได้ ตอนนั้นตัดสินใจซื้อความจุจำไม่ได้น่าจะ 128MB หรือ 512MB ประมาณนี้ราคาเกือบ 2,000 บาท แล้วต่อมา flash drive แบบนี้ก็เริ่มหายไปกลายมาเป็นเก็บข้อมูลอย่างเดียว

     เมื่อเก็บข้อมูลได้อย่างเดียว ก็มีการพัฒนามาแบบก้าวกระโดด ทั้งเรื่องความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว รูปทรงที่เล็กลงพกพาสะดวก และที่สำคัญคือความจุที่มหาศาลจนเรียกว่าสามารถเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ได้ทั้งเครื่อง


     ปัจจุบันนี้ความจุมาตรฐานที่หาซื้อได้สะดวกก็อยู่ที่ 8GB,16GB,32GB เป็นขนาดมาตรฐาน ราคาไม่แพงมาก แต่เมื่อเร็วๆนี้มีการเปิดตัว flash drive ขนาดความจุมหาศาลของค่าย Kington ขนาด 2TB เหมาะกับงานมีเดียต่างๆหรือรูปแบบวิดีโอ 4k หรือ 8K ได้สบาย ๆ 



     และความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลที่ทางค่าย kington บอกว่าทำได้ 300MB/s ถ้าเปรียบเทียบกับหนังธรรมดา1เรื่องก็ใช้เวลาไม่เกิน 10 วินาที ถือว่าเร็วพอสมควร พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็เริ่มหาซื้อกันได้บ้างแล้ว ยังไงการใช้งาน flash drive ที่มีความจุขนาดนี้มีและขนาดเล็กชนิดใส่กระเป๋ากางเกงได้ปัญหาเดียวที่แก้ยากคือ "ทำหาย" ต้องใช้ความระวังด้วยนะครับบบบบบบบบบบ



อ้างอิง : https://usb.brando.com,https://www.amazon.com,http://www.promo-wholesale.com/,http://www.tigerdirect.com,www.kingston.com

     



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.