กล้อง I phone7 เทียบเท่ากล้อง DSLR ได้จริงรึ???????


 
      ต้องบอกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณของผู้อ่านเอง ผู้เขียนแค่รวบรวมข้อมูลมาเท่านั้นไม่ได้จะตัดสินเอง โดยแหล่งข้อมูลที่ได้มาคือ facebook ของ Vic Gundotra อดีตผู้บริหารด้านวิศวกรรมของ google โดยใน post บอกว่าเขาได้พาครอบครัวไปทานอาหาร และได้ลองใช้กล้องของมือถือ I Phone7 และไม่ได้ใช้เฟตอาศัยแค่แสงของร้านเท่านั้น ภาพที่ได้ออกมาน่าทึ่งอย่างมาก


     
     ซึ่งทำให้เขารู้สึกว่ากล้องของ I Phone7 มีความสามารถเทียบเท่ากล้อง DSLR เลยทีเดียวเขาเลยเอารูป post ลงไปใน facebook ของเขาเองพร้อมทั้งอธิบายว่าภาพที่ออกมาสวยมาก และก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายแต่มีความคิดเห็นอันหนึ่งที่ Vic Gundotra ไปตอบเพราะเขาบอกว่า กล้องของ Samsung S8ดีกว่าของ I Phone7 ทาง Vin Gundotra ตอบว่า "Andorid นั้นเป็นระบบเปิด และคุณเคยสงสัยไหมว่าเวลาถ่ายรูปทำไม ต้องให้เลือกระหว่างกล้องของ Samsung camera หรือ Andorid camera และถ้าเปิดดูรูปที่ถ่ายทำไมมีทั้ง Samsung gallery และ google photo เป็นเพราะว่าถ้าเกิด Samsung มีการพัฒนาระบบก็ต้องไปของให้ทาง google อนุญาตให้เอาเข้าไปอยู่ใน Andorid ซึ่งต่างจากของ Apple เพราะพวกเขาทำเองหมดทุกอย่าง เพียงแค่คุณอัพเดตทุกอย่างก็จะใหม่ล่าสุด"




     อย่างที่เขียนมาทั้งหมด มันก็เป็นแค่ 1 เหตุผลที่มาจากแหล่งที่มีน้ำหนักอยู่ ก็ผมว่าไม่ทำให้ผู้ใช้เปลี่ยนใจไปอย่างมากแน่นอน เพราะคนที่ตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่อาจไม่ได้มองแค่ 1 หรือ 2 เหตุผลแน่นอน ซึ่งเห็นผลที่ดีที่สุดคือความชอบของผู้ใช้ ถ้าผู้ใช้คิดว่าแค่นี้คงไม่เป็นไรรูปทรงดีไซน์โดนใจก็เพียงพอ หรือใช้และพอใจคุ้มค่าคุ้มราคาแค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ


อ้างอิง : https://en.wikipedia.org/wiki/Vic_Gundotra,https://web.facebook.com/vicgundotra?_rdc=1&_rdr,

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.