เทคนิคการใช้กล้องหน้ารถ ถ้าต้องจอดรถทิ้งไว้


     ถ้าต้องจอดรถไว้ในสถานที่ที่ดูแล้วอันตรายกับรถของเรา มีหลายวิธีที่จะทำให้กล้องติดหน้ารถเป็นตัวช่วยป้องกันได้อยู่หลายวิธี เป็นข่าวเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมานี้เองโดยในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับโจรขโมยยางอะไหล่รถยนต์ แต่เป็นยางของรถที่อยู่ด้านหน้าของรถที่เปิดกล้องวงจรปิดไว้ ยอมรับในความฉลาดของเจ้าของรถจริงๆครับ 

     เหตุการณ์เกิดที่แอร์พอตลิ้งค์ลาดกระบัง ในข่าวบอกว่าเจ้าของรถบอกว่าที่จอดรถหายากและจำเป็นต้องในที่ประเมิณแล้วว่าสุ่มเสี่ยงจึงเปิดกล้องวงจรปิดไว้ ก็เลยไปบันทึกภาพคนร้ายที่กำลังขโมยยางอะไหล่ของรถคันข้างหน้าพอดี

     ทาง ไอทีใกล้ตัว เลยเอาเรื่องนี้มาเป็นเทคนิดดีๆของการใช้กล้องวงจรปิดและนำไปใช้ในการตัดสินใจว่า ถ้าจะซื้อกล้องติดหน้ารถซักตัวต้องดูความสามารถอะไรเพิ่มบ้าง 

วิธีการใช้และเลือกซื้อกล้องติดหน้ารถ ใช้ในยามที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ในสถานที่เปลี่ยว

  • เสียบกล้องทิ้งไว้ให้บันทึกตลอด ถ้าประเมิณแล้วว่าอาจเกิดอันตรายขึ้นกับรถและของในรถ
  • มีฟังก์ชั่น Parking monitor หรือ Parking Wake โดยจะทำงานอัตโนมัติเมื่อเราจอดรถไว้แล้วมีการกระแทรกหรือถูกชน กล้องจะทำการบันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว
  • มีระบบ G-Sensor ล็อคไฟล์ที่กำลังบันทึกทั้นทีถ้าเกิดการชน โดยจะไม่มีการบันทึกทับไฟล์ที่ล็อค
  • มีระบบ Motion Detection บันทึกภาพเฉพาะเคลื่อนไหว ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวระบบจะไม่ทำงาน
     ในท้องตลาดที่มีการวางขายก็มีอยู่หลายรุ่นให้ได้เลือกก็ขึ้นอยู่กับความชอบ โดยบางร้านก็มีการบันทึกไฟล์เป็นตัวอย่างของกล้องว่าคมชัดขนาดไหนเห็นป้ายทะเบียนไหม เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ผมไปหาใน LAZADA ดูว่ามีกล้องที่มีคุณสมบัติตามที่เขียนไปหรือไม่ก็ไม่เจอมาอยู่ยี่ห้อนึง ก็เลยเอามาให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อช่วยให้มองภาพออกและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ชื่อรุ่น  GP4 กล้องติดรถยนต์ WDR และ Parking Monitor บอดี้โลหะ




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.