Smartphone จะมาแทนคอมพิวเตอร์ จริงรึ ??????!!

     ย้อนไปในสมัยก่อนที่ผมหรือหลายๆคนรู้จักคอมพิวเตอร์ครั้งแรกก็นานมาก จนลืมไปเลยว่าวิวัฒนาการเปลี่ยนไปจนน่าตกใจ จากสมัยนั้นที่ต้องใช้แผ่นที่เรียกว่า floppy disk หรือเรียกติดปากว่า Drive a จนมาถึงปัจจุบันที่กลายมาเป็นเครื่องที่มีทั้งความเร็วประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ความจุที่มหาศาลเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา และยังพัฒนาไปไม่หยุดหยั้ง



รูปแบบการเก็บข้อมูลจากเดิมเป็น floppy disk มาเป็นแบบ flash drive


การเปลี่ยนของคอมพิวเตอร์แบบยุคแรกมาเป็นแบบที่ทันสมัยทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพ


Laptop ยุคแรก ๆ กลายมาเป็น Laptop ที่สามารถสัมผัสหน้าจอได้


โทรศัพท์มือถือที่ใช้โทรออกและส่งข้อความกลายมาเป็น smartphone ที่เพียบพร้อมด้วยfunction



     เมื่อการพัฒนาที่มากขึ้นช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น แต่ก็เป็นการเข้ามาแทนที่แล้วหายไปเช่น มือถือจาก 1Gหรือ2G มาเป็น 4Gหรือ5G (G คือ Generation ของมือถือ) แต่ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ PC และ Smartphone หรือ Tablet หล่ะ สามารถเข้ามาแทนการใช้งานของคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่ 
     
     

     ในเรื่องการใช้งานของแต่ละชนิดมีความแตกต่างในตัวอยู่แล้ว เช่น Tabet สามาถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้สะดวกเพราะถือได้ง่ายกว่า laptop แต่ laptop สามารถทำงานด้านเอกสารและงานที่ต้องอาศัยความละเอียดได้มากกกว่าลองมาดูสถิติที่มีการเก็บกันมาโดยทีมงานของ Adobe บริษัทใหญ่ด้านไอทีที่หลายๆคนรู้จัก โดยการเก็บข้อมูลเก็บจากtrafficในการใช้งานเว็ปไซน์1,000เว็ปขึ้นไป พบว่ามีคนเข้าใช้งานโดยผ่าน Labtop หรือ PC มากกว่า Smartphone หรือ Tablet



     จากข้อมูลสามารถบอกได้ชัดเจนว่า Tablet ยังเป็นแค่ตัวเลือกในการใช้งานเท่านั้นยังไม่ใช่สิ่งที่จะมาแทนกันได้ เพราะส่วนมากผู้ใช้ Tablet และ Smartphone จะใช้ social media เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งต่อไปในอนาคตเราจะได้เห็นการพัฒนาของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นตัวช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับชีวิตเราอย่างมาก ถ้ามองความสามารถตอนนี้smartphone เครื่องเดียวสามารถเป็น รีโมท,กระเป๋าตัง,กล้องถ่ายรูป,GPS,Music player,นาฬิกาปลุก,เครื่องคิดเลข ฯลฯ ไม่แน่อาจพัฒนาให้ใช้งานแทนเครื่อง PC หรือ Latop แบบ 100% เลยก็ได้




อ้างอิง: http://readwrite.com,http://craigpeterson.com,http://englishmorethanahobby.blogspot.com/,http://www.techbuzzcentral.com,https://www.imore.com,http://www.css-caribbean.com,https://en.wikipedia.org/wiki/USB_flash_drive

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.