Google translate แปลภาษาด้วยกล้องมือถือ


     แอพแปลภาษาโดยใช้มือถือ smartphone เปิดกล้องแล้วถ่ายภาษาที่อยากรู้แค่นี้ก็แปลได้ทุกภาษา Google Translate แอพนี้เชื่อเลยว่าหลายคนต้องรู้จักแน่นอน เพราะเป็นแอพที่ Google ทำมาให้ใช้นานมากตั้งแต่การแปลภาษาได้แค่อย่างเดียว จนมาถึงปัจจุบันที่แปลหน้าเว็ปได้ทั้งหน้าและยังอ่านให้เราฟังได้อีกต่างหาก และภาษาที่แปลก็มีหลายภาษาจนมาถึงตอนนี้แค่เปิดกล้องยกมือถือขึ้นกับภาษาที่อยากแปล แค่นี้ก็ได้แล้วอะไรมันจะง่ายขนาดนี้

     

หน้าตาแอพแปลภาษาฟรีของ Google 








หน้าตาของแอพก็ไม่ซับซ้อนอะไรใช้งานง่ายสุด ๆ






ใน app แปลภาษาฟรี ของ Google ยังมีเมนูให้เราแปล SMS ที่ไม่ใช่ภาษาไทยได้อีกด้วย






ลองกดแปลดูก็มีความหมายและยังมีปุ่มลำโพงให้เรากดเพื่อให้ออกเสียงให้เราฟัง จะได้ออกเสียงตาม







ภาษาที่มีก็สามารถโหลดมาด้ายเยอะมาก





ลองใช้ปุ่มเปิดกล้องในแอพ แปลภาษาจากภาพ เอาคู่มือสว่านมีวิธีใช้เป็นภาษาอังกฤษมาลองทดสอบ






กดที่รูปกล้องในแอพเพื่อเปิดกล้องขึ้นมา






พอเล็งกล้องใส่ภาษาที่จะแปลข้อความในภาพก็แปลให้แบบอัตโนมัติ







พอลองกดถ่ายเราสามารถใช้มือเลือกระบายเพื่อให้แปลเป็นเฉพาะคำที่ต้องการก็ได้






ลองกดที่ปุ่ม ''เลือกทั้งหมด''แล้วกดลูกศรชี้สีฟ้าเพื่อแปลทั้งหมด






แอพก็จะแปลทั้งหมดที่เราเลือกให้







ถ้าจะใช้กล้องแปลภาษาอื่น เราต้องโหลดภาษามาลองเครื่องก่อน





ลองเปิดเว็ปที่มีภาษาญี่ปุ่นเพื่อลองแปลดู







แปลภาษาญี่ปุ่นเป็นอังกฤษได้สบายย






รูปภาพ : http://mashable.com

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.