เข้าเว็ปให้ปลอดภัย



     เชื่อเลยว่าหลายคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตหลายๆคนไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัย ในทางกลับกันที่โลกทุกวันนี้อันตรายในโลกของอินเตอร์เน็ตน่ากลัวมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าผู้ใช้งานหลายๆคนไม่มีความรู้พื้นฐานเท่าไหร่ แค่หาสิ่งที่ตัวเองต้องการก็พอถ้าจะป้องกันจริงๆก็หลายขั้นตอนจนคนใช้งานทั่วไปยากเกินเข้าใจ



     ลองสังเกตดูว่าบางครั้งเราเข้าเว็ปก็มีการแจ้งเตือนว่าไม่ปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้อันตรายมากถ้าเราแค่ใช้งานค้นหาข้อมูลธรรมดาที่เป็นแบบนี้เพราะเว็ปที่ใช้งานเป็นแบบ http เป็นแบบที่ไม่ได้ป้องกันการเข้ารหัสไว้จะไม่ปลอดภัยมากกับคนที่ใช้งานที่ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป


     เว็ปในปัจจุบันที่เราเข้าใช้งานส่วนมากก็จำนำหน้าเว็ปโดยใช้ https เป็นการเข้ารหัสและป้องกันการเจาะข้อมูลเพราะจะมีแค่เครื่องต้นทางและปลายทางเท่านั้นที่จะทราบรหัสข้อมูลในการส่งถึงกันนี้ ดังนั้นผู้ใช้งานก็ต้องใช้ความรอบคอบซักนิดในการใช้งาน เพราะถ้าเราจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวรวมไปถึงเรื่องของเงินๆทองๆแล้วหล่ะก็ ต้องเว็ปเองนำหน้าด้วย hppt ก็ต้องระวังกันสักนิดนึง





                                                 



อ้างอิง : http://seanmacentee.com/installing-cloudflares-flexible-ssl-wordpress/,https://en.wikipedia.org/wiki/Hypertext_Transfer_Protocol,

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.