ส่งของแทนกันผ่านไปรษณีย์ อาจติดคุกได้


     ซวย....!!!! รับฝากของส่งแทนติดคุกไม่รู้ตัว เมื่อเร็วนี้มีโพสเตือนภัยจากเฟสบุ๊คจากผู้ใช้ชื่อ Banjong Sanitchat แจ้งเตือนเกี่ยวกับการอาสารับสังของแทนคนที่ไม่รู้จัก เพียงแค่เขาลืมเอาบัตรประชาชนมา ด้วยการที่บางทีเห็นเป็นเรื่องเล็กๆแค่ส่งให้โดยใช้บัตรประชาชนของเราส่งแทนทำให้ความซวยเข้ามาเยือน ในโพสต์ระบุว่า

          ''จำใส่ใจไว้.(..)อย่าใจดีจนเกินการณ์//..."ไปส่งพัสดุทางไปรษณีย์ มีคนคิวข้างหน้าเรา ส่งพัสดุ กล่องเล็กๆกล่องเดียว. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า..บัตรประชาชนไม่มีก็ส่งให้ไม่ได้. เขาทำหน้าเศร้าๆ...หันมาหาเรา...พี่ ขา...หนูจะขอฝากส่งของขวัญวันสำเร็จการศึกษาหลานที่นราธิวาส ..มันเป็นปากกาค่ะ หนูลืมเอาบัตรประชาชนมา พี่ขา...หนูขอฝากส่งรวมด้วยสักชิ้นนะ...ค่ะขอบคุณที่พี่ช่วยเหลือ..." นี่คือคำพูดของหญิงผู้อารีย์... 
บัดนี้เขาเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันมี และ/หรือ จำหน่ายยาเสพติดประเภท1. ต้องค้าคดีความไปอีกหลายปี.. ''

    ตาม ''กฎ ส่งของไปรษณีย์'' บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้ระบุว่าตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายน 2559 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการส่งของผิดกฏหมายตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันยาเสพติด ฉบับที่ 4 (พ.ศ.2558) และฉบับที่ 5 (พ.ศ.2558) ผู้ที่ไม่ได้แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรอื่นๆที่มีเลขบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง(ถ้าเป็นชาวต่างชาติ) ทุกครั้งที่ฝากส่งของ ไปรษณีย์มีความจำเป็นที่จะระงับการรับฝากได้ จนกว่าจะมีหลักฐานมาแสดงอีกครั้ง



กฎ ส่งของไปรษณีย์

     ดังนั้นเลยอยากจะเตือนกันให้ระวังนิดนึง บางทีคนไทยใจดีพวกมิจฉาชีพชอบใช้โอกาสตรงนี้ตลอด เพียงแค่เราบอกเรื่องราวนี้ต่อจะทำให้ช่วยป้องกัน ความซวยที่อาจเกิดขึ้นโดยทที่้เราไม่รู้ตัว







อ้างอิง : facebook Banjong Sanitchat

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.