โดรน รู้ก่อนมีไว้



     ''โดรน''หรือเรียกกันว่า''อากาศยานไร้คนขับ'' เริ่มมีการเล่นและมีไว้กันอย่างมากเพราะราคาเริ่มถูกลง และยังหาซื้อง่ายไปห้างไหนก็มีขายจึงไม่แปลกที่มีคนเอามาเล่นกันเยอะ แต่การมีโดรนไว้ครอบครองไม่ว่าเป็นการพานิชย์หรือมีไว้เล่นเองก็ต้องศึกษากฏหมายไว้

     เชื่อเลยว่าหลายคนไม่รูู้จริงๆว่าโดรนจะต้องมีกฏหมายควบคุม จะว่าคนซื้อมาไม่ศึกษาก็ไม่ใช่ทั้งหมดซึ่งอีกด้านนึงที่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจจะประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง หรือแม้กระทั่งร้านที่ขายก็น่าจะต้องแนะนำลูกค้าให้ทราบ แต่เมื่อมาถึงปัจจุบันนี้แล้วก็เริ่มมีข่าวออกมาให้เห็นว่ามีคนนำโดรนไปใช้ด้วยความ''รู้เท่าไม่ถึงการณ์'' เกิดเรื่องเกิดราวขึ้นมาทำให้กลายเป็นประเด็นที่ต้องมีการลงทะเบียนกันเกิดขึ้น แต่ผู้ที่เขาใช้โดรนในเชิงพานิชย์หรือคนที่เขารักในด้านนี้จริงๆก็พยายามหาทางทำให้ถูกต้อง




ทอ.ฮึ่มเอาผิดโดรน ลอบบินเหนือน่านฟ้ากองทัพอากาศ กระทบความมั่นคง


     ซึ่งเป็นข่าวที่เตือนคนเล่นโดรนหลายคนที่ยังไม่ทราบกฏหมายของการใช้ และโทษก็สูงพอสมควรในบทลงโทษคือ''จำคุกไม่เกิด1ปีและปรับไม่เกิน40,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ'' และในช่วงนี้ที่กำลังมีงานพระราชพิธีเลยมีคำสั่งออกมาให้''สั่งห้ามใช้โดรนบินภายในเวลา90วัน'' นับตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2560 ยกเว้นคนที่ได้รับอนุญาตแล้วกับ กสทช




     ข้อมูลของคนที่สนใจในเรื่องกฏหมายและข้อบังคับของโดรนสามารถเข้าไปได้ที่''สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย'' ในเว็ปมีข้อมูลระบุไว้ชัดเจนพร้อมทั้งแบบฟอร์มในการกรอกเพื่อลงทะเบียนใช้โดรนให้ถูกต้อง


เว็ปไซด์ของการบินพลเรื่อน>>>>>กดที่นี้


     หรือลองเข้าไปหาข้อมูลที่กระทรวงคมนาคมในเรื่องของ''การใช้โดรนให้ถูกกฏหมาย'' จะได้มั่นใจอีกด้านเพราะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด



เว็ปไซด์ของมติชนเรื่องการใช้โดรนให้ถูกกฏหมาย>>>>>>>>กดที่นี้


                                              
อ้างอิง :https://www.caat.or.th,https://www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.