ถ้าเพื่อนใช้facebookเสียชีวิต?????????


     หลายคนเคยสงสัยไหมว่าเราใช้ facebook ในการติดต่อสื่อสารหรือแม้กระทั่งทำมาหากินทุกวันนี้ ถ้าเกิดเพื่อนของเราเสียชีวิตไปแล้ว facebook account ของเขาต้องทำยังไงต่อเพราะเพื่อนที่เสียชีวิตไปก็เข้าไปใช้งานได้แค่คนเดียวเพราะเป็นของเขาอยู่แล้ว ถ้าจะกด''เลิกเป็นเพื่อน''บางทีก็อยากจะเห็นภาพความหลังเก่าๆกันอยู่ ซ้ำร้ายกว่านั้นถ้าเพื่อนบางคนไม่รู้ว่าเจ้าของบัญชีfacebookเสียชีวิตแล้ว เกิดวันดีคือดีfacebookมาบอกให้เราอวยพรวันเกิดและเราก็ส่งไปสุขสันต์วันเกิด มันจะเกิดอะไรขึ้นนึกดูแล้วก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองเหมือนกัน 






     facebookจึงมีวิธีการเลือกเพื่อนมาดูแล facebook ถ้าเจ้าของ facebookนั้นเสียชีวิต ซึ่งเพื่อนที่เลือกมาจะอยู่กลุ่มของ Legacy Contact เมื่อเราตั้งเพื่อนให้อยู่ในกลุ่มนี้แล้วแต่ยังไม่สามารถจัดการบัญชีได้ต้องทำเรื่องส่งไปที่ facebook ก่อนและต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อยืนยันให้ตรงกัน 

     ผู้ที่สืบทอดบน facebook ต้องส่งแบบฟอร์มให้กับ facebook เพื่อแจ้งให้ทรายว่าเราเป็นผู้สืบทอดโดยแบบฟอร์มนี้เรียกว่า ''คำขอพิเศษสำหรับบัญชีผู้ใช้ของผู้ล่วงลับ'' โดยสามารถส่งแบบฟอร์มได้จาก like ตามนี้ >>>>>>>>คำขอพิเศษสำหรับบัญชีผู้ใช้ของผู้ล่วงลับ 

     ซึ่งผู้ที่เป็นผู้สืบทอดคือบุคคลที่ให้เป็นผู้ดูแลบัญชีผู้ใช้ของคุณในกรณีที่บัญชีนั้นได้รับการเก็บเป็นอนุสรณ์ หลังจากบัญชีผู้ใช้ของคุณเก็บเป็นอนุสรณ์แล้ว ผู้สืบทอดของคุณจะมีตัวเลือกในการดำเนินการต่างๆ เช่นบุคคลที่เลือกจะสามารถทำได้ดังนี้
  • เขียนโพสต์ที่ปักหมุดไว้สำหรับโปรไฟล์ของคุณ (เช่น แชร์ข้อความล่าสุดในชื่อของคุณ หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ทำเป็นอนุสรณ์ 
  • ตอบรับคำขอเป็นเพื่อนรายการใหม่ (เช่น เพื่อนเก่าหรือสมาชิกในครอบครัวที่ยังไม่ได้ใช้งาน Facebook)
  • เปลี่ยนแปลงรูปประจำตัวและรูปภาพหน้าปกของคุณ
  • ขอลบบัญชีผู้ใช้ของคุณ

     คุณยังมีตัวเลือกในการอนุญาตผู้สืบทอดให้ดาวน์โหลดสำเนาคัดลอกของสิ่งที่คุณได้แชร์บน Facebook เก็บไว้ และเราอาจเพิ่มความสามารถอื่นๆ แก่ผู้สืบทอดในอนาคต
ผู้สืบทอดของคุณไม่สามารถทำสิ่งต่อไปนี้
  • เข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ของคุณ
  • ลบหรือเปลี่ยนโพสต์ รูปภาพ หรือสิ่งอื่นๆ ที่แชร์ไว้บนไทม์ไลน์ของคุณในอดีต
  • อ่านข้อความของคุณ
  • ลบเพื่อนของคุณ

ผู้สืบทอด facebook คืออะไร กดอ่าน


                                                 
อ้างอิง : http://says.com/my/tech/would-you-rather-delete-or-memorialise-your-facebook-account-when-you-die

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.