เตือนภัยไอที คนที่กู้เงินออนไลน์


     เตือนภัยไอทีวันนี้ขอแจ้งกับคนที่เคยกู้เงินผ่านออนไลน์ เป็นเรื่องของคนที่เคยกู้เงินผ่านออนไลน์แล้วไม่ได้เงินแต่กลายเป็นคนร้ายเอง เป็นข่าวเมื่อวันืั้ 3 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมานี้เอง ทางรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ โดยเป็นเรื่องของคนร้ายที่ใช้วิธีเปิดเพจให้กู้เงินออนไลน์ และโฆษณาชวนเชื่อให้มาพบและตกลงกมำสัญญากู้เงินกันซึ่งคนกู้ต้องเอาหลักฐานทิ้งไว้กับคนร้าย 3 อย่างคือ

  • บัตร ATM เพราะต้องใช้กดเงินเวลาผู้กู้จะชำระเงินต้องโดนเข้ามาให้คนร้ายกด
  • สมุดบัญชีธนาคาร
  • บัตรประชาชน

      ดูจากหลักฐานที่ให้ทำสัญญาแล้วมีแต่สำคัญทั้งนั้น ซึ่งเสี่ยงมากถ้าตกไปอยู่ในมือคนไม่ดี และก็เป็นคนไม่ดีที่ได้ไปจริงๆ เพราะคนร้ายได้ไปแล้วก็ไปเปิดเพจขายของออนไลน์เพื่อเอาไว้ใช้ให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ แน่นอนว่าถ้าเราเป็นลูกค้าแล้วจะโอนเงินถ้าได้เห็นบัตรประชาชนเราก็มั่นใจที่จะโอน แต่บังเอิญว่ามันไม่ใช่บัตรของคนร้าย เมื่อโอนเข้ามาไม่ได้ของก็แน่นอนว่าเราจะต้องแจ้งความช้อโกง

     แต่ต้องแจ้งจับใครซึ่งก็คือ เจ้าของบัตรที่เราเห็นและโอนไปให้ ทีนี้ความซวยก็เกิดขึ้นกับเจ้าของบัตรที่โดนโกงตอนไปทำเรื่องกู้กับเพจตอนแรกแล้วไม่ได้ ยังมาโดนหมายจับอีกต่างหากซึ่งไม่เกี่ยวเลย แต่ต้องยอมรับตำรวจที่วิเคราะห์ได้อย่างฉลาดและจับกุมคนร้ายตัวจริงได้

     ดังนั้น เตือนภัยไอที เลยของเอาข่าวนี้มาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆคนที่ต้องการเงินและอยากจะกู้ทางออนไลน์ที่ไม่มีความชัดเจนของคนปล่อยกู้ ใช่เรื่องเงินถ้าเดือนร้อนจริงๆเราต้องหาทางกู้หรือหยิบยืมให้ได้ แต่ถ้าเราพลาดไปเหมือนกับในข่าวอาจจะเป็นการซวยคูณ2เลยก็ว่าได้







อ้างอิง : เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ (Morning News) 3 มีนาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.