iTag อุปกรณ์ติดตามของหาย


 
      iTag อุปกรณ์ตัวเล็กๆที่เห็นขายกันมากเลยลองซื้อมาเล่นดูเห็นราคาไม่สูง เพราะอยากรู้ว่ามันทำงานยังไง เห็นตัวเล็กๆแบบนี้ความสามารถก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลย แต่ก็อาจจะไม่สู้พวกที่ราคาสูงๆที่มีฟังก์ชั่นมากมายซึ่งผมว่าราคาแค่นี้ก็พอซื้อมาใช้งานดี


แบตเตอรรี่ก้อนเท่าเหรียญบาท แต่ใช้งานได้นาน






     ก่อนใช้งานต้องโหลดโปรแกรมมาก่อนจาก play store ในมือถือเป็นโปรแกรมฟรี เมื่อโหลดแล้วก็ทำการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ความสามารถแรกที่ทำได้คือเป็นรีโมทใช้ถ่ายรูปได้ โดยการเลือกเมนู''Photograph''







     เมื่อนำเอา iTag ไปติดไว้กับอะไรก็ได้ที่เราทำหายบ่อยเช่น พวกกุญแจ หรืออะไรก็ได้ตัว iTag จะทำหน้าที่เป็นตัวเตือนให้เรารู้ว่าของที่เราตามหาอยู่ตรงไหนโดยการส่งเสียงเตือน ถ้าเรากดปุ่ม''Alert''จากมือถือเรา iTag จะดังขึ้นมาแต่ถ้าเรากดที่ iTag 2-3ครั้ง(ซึ่งขึ้นอยู่กับเราตั้งค่า)มือถือเราจะส่งเสียงออกมาเป็นการตามหามือถือของเรา และถ้า iTag และมือถือออกห่างกันเกินระยะเชื่อมต่อ iTag จะส่งเสียงเตือนให้เรารู้ทันที






     เมนู''Location''เป็นตัวที่ทำให้เรารู้ว่าตำแหน่งที่เราบันทึกล่าสุดอยู่ตรงไหน และเก็บรายละเอียดไว้ในโปรแกรมให้สามารถนำมาใช้นำทางได้ 






     เพียงแค่กดที่ iTag ครั้งเดียวตัวเครื่องจะบันทึกลงเป็นรายการให้เราดูได้ อาจใช้เวลาที่เราจอดรถในลานขนาดใหญ่จะได้กลับมาที่รถได้ถูก หรือแม้กระทั่งการบันทึกสถานที่ที่เราชอบเก็บไว้ก็สามารถทำได้



              
                                                  

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.