Amazon Go ร้านค้าปลีกแห่งแรกของโลกที่ไม่ต้องเข้าคิวจ่ายตัง


ห้าง amazon go

     ร้านค้าปลีกที่ชื่อว่า Amazon Go สร้างความแปลกใหม่ให้กับร้านค้าปลีกทั่วโลก โดยสามารถเดินเข้าไปซื้อของและหยิบออกมาซึ่งจะหักเงินจากบัญชี Amazon และจะส่งบิลตามไปถึงบ้าน ระบบนี้เปิดให้ใช้กับพนักงานของ Amazon และถ้าระบบนี้ออกมาใช้กันมากธุรกิจประเภทค้าปลีกคงมีการแข่งขันกันสูงขึ้นแน่นนอน


amazon go ร้านสะดวกซื้ออัจฉริยะ

     ระบบนี้เปิดตัวไปในวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมานี้เองโดย Amazon ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในนามของเจ้าของธุรกิจซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ต โดยสาขาแรกที่เปิดตั้งอยู่ที่ Amazon campus ซีแอตเทิล ภายในร้านจะไม่มีแคชเชียร์มีแต่สินค้าที่พนักงานของ Amazon เดินเข้าไปหยิบได้เอง เพียงแค่พนักงานต้องมีแอพ Amazon Go จากนั้นก็เดินเข้าไปหยิบสินค้าระบบจะจำลองรถเข็นขึ้นมา คอยจับความเคลื่อนไหวว่าเราหยิบตัวไหนบ้าง และจะคิดเงินให้เมื่อเดินออกจากร้าน ใบเสร็จจะส่งตามไปทีหลังส่วนยอดเงินจะหักจากบัญชีของ Amazon


amazon go technology

     Amazon เรียกระบบนี้ว่า ''Just Walk Out'' เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง computer vision , deep learning algorithms และเซนเซอร์ต่างๆที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับรถยนต์ไร้คนขับ ผมหวังว่าอยากให้ระบบนี้เข้ามาในบ้านเราเพราะเป็นการกระตุ้นการซื้อ และเพิ่มความสะดวกในการที่ไม่ต้องพกเงินสด 








อ้างอิง : line
รูปภาพ : geekwire , thenextrex , pcmag , 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.