แชทได้โดยไม่ต้องพิมพ์ เปลี่ยนเสียงเป็นตัวหนังสือ


     ถ้าต้องขับรถแต่ต้องพิมพ์แชทก็ดูอันตราย เพราะ ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ปรับ ดังนั้นมาลองใช้วิธีพูดแล้วเป็นตัวหนังสือดีกว่าเพราะมีกฏหมายออกมาว่า ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ผิด พ.ร.บ จราจรทางบกมาตรา 43(9) ถ้าถามว่า โทรศัพท์ขณะขับรถ ปรับเท่าไหร่ มีโทษปรับ 400-1,000 บาทครับ  

กฎหมาย โทรไม่ขับ
     ดังนั้นถ้าจะพิมพ์หรือส่งข้อความเพราะจำเป็นมากๆ ก็ลองใช้วิธี พิมพ์ข้อความด้วยการพูด สามารถพูดแล้วก็กดส่งได้เลยไม่ต้องลงโปรแกรมหรือแอพเสริมใดๆเลย


แปลงเสียงพูดเป็นข้อความ android

พิมพ์ข้อความด้วยการพูด
     สามารถเข้าไปตั่งค่า ''Google พิมพ์ด้วยเสียง''การพิมพ์ได้้ในเมนูตั้งค่า''ภาษาและการป้อนข้อมูล'' อย่าลืมเลื่อนเปิดการบล็อคคำไม่เหมาะสมด้วยนะครับเผื่อบางทีมีเสียงแทรกคำไม่เหมาะแล้วเราเผลอกดส่ง โดยไม่ได้อ่านก่อน




การ พิมพ์ ข้อความ ใน ไลน์

     ถ้าจะใช้งาน แปลงเสียงพูดเป็นข้อความ ก็แค่กด space bar หรือปุ่มเลื่อนเปลี่ยนภาษาด้านล่าง เรากดค้างไว้จนกว่าเมนู Google พิมพ์ด้วยเสียงจะขึ้นมา แล้วค่อยทำการพูดเมื่อมีเสียงแจ้ง




line พิมพ์ด้วยเสียง

พิมพ์ด้วยเสียง

     เมื่อมีเสียงเตือนให้พูดและตัวกลมๆตรงกลางกระพริบเราก็ทำการพูดเลย เท่าที่ลองก็มีการพิมพ์ได้ตรงตามที่พูดไม่ผิดเลย ซึ่งในคลิปการทดสอบผมก็ทำการพูดอยู่ในระดับไกลจากมือถือพอสมควร ดั้งนั้นผมว่าน่าจะลองนำไปใช้งานดูครับเพราะมีประโยชน์มากไม่ว่าจะเป็นการขับรถหรือทำกิจกรรมอะไรอยู่ก็ตาม 







ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.