เตือนภัยไอที แก๊งcall center หลอกเหยื่อ TOT



แก๊ง call center ระบาดที่จังหวัดอ่างทอง

     เตือนภัยไอทีแก๊ง call center ระบาดหนักหลวงลวงลูกค้าที่ผู้ใช้บริการ TOT โดนผลกระทบกันไปแล้ว 3 จังหวัดและยังไม่มีรายงานว่าจับคุมได้ ซึ่งผมอยากจะแจ้งให้ระวังตัวกันไว้ก่อนเพราะมิจฉาชีพพวกนี้ชอบเล่นกับความกลัวของคน 


แก๊งคอลเซ็นเตอร์ขู่ตัดสัญญาณภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ

     แผนการของแก๊ง call center ก็คือโทรไปหาผู้ที่ใช้บริการของ TOT และบอกว่าลูกค้าค้างชำระค่าบริการจะโดนตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง(เอาแบบไม่ให้ตั้งตัวกันเลย) และให้กด 1 เพื่อแจ้งรหัสบัตรประชาชนและโอนเงินให้ชำระค่าบริการ แผนการง่ายๆแต่ได้เงินเร็วมากมีลูกค้าหลายคนที่หลงเชื่อ แต่ก็มีอีกหลายรายที่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการ TOT เพื่อสอบถามข้อมูลและเช็คยอดค้างชำระ ทำให้ทางศูนย์บริการ TOT ถึงกับงงกันเลยทีเดียว


แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดที่ฉะเชิงเทรา ภาพจากWorkpoint news

     ที่บอกว่าศูนย์บริการ TOT ถึงกับ''งง'' ก็เพราะว่าทาง TOT ไม่มีบริการติดตามยอดค้างชำระแบบการโทรไปหาลูกค้า เพราะเบอร์ศูนย์บริการของ TOT หมายเลข 1133 หมายเลข 1177 และหมายเลข 1100 มีไว้รับแจ้งปัญหาการใช้งานของลูกค้าเท่านั้น เรื่องนี้ยืนยันโดน นายไชยา วงศาเลิศ รักษาการโทรศัพท์จังหวัดศรีสะเกษ

     จังหวัดที่โดนแก๊ง call center หลอกว่าเป็นศูนย์บริการ TOT ได้แก่ ศรีสะเกษ,อ่างทอง,และฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นจังหวัดอ่างทองที่โดนไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมานี้เอง จะเห็นแต่ละพื้นที่ก็ไม่ได้อยู่ติดกันเลย ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไปเกินที่บ้านเราก็เป็นได้ ผมเลยอยากจะแจ้งข้อมูลให้ได้รับทราบเพื่อป้องกันไว้ก่อนครับ







อ้างอิง : bangkokbiznews , thaich8 , workpointnews

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.