ร้องเรียนรถบริการสาธารณะทุกประเภท ผ่านเว็ปกรมขนส่ง


    กรมขนส่งอำนวยความสะดวกในเรื่องของการร้องเรียนถึงความเดือนร้อนในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถTaxi รถสามล้อ รถเมย์ หรือรถโดยสารทุกประเภทสามารถเข้ามาส่งเรื่องร้องเรียนได้ที่เว็ปของกรมขนส่ง มีให้กรอกกรายละเอียดพร้อมทั้งบริการติดตามเรื่องที่ร้องเรียนไปแล้ว 

     

ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ==>http://ins.dlt.go.th/cmpweb/



     สามารถกดเข้าไปที่เว็ปของกรมการขนส่ง==>กดที่นี้ ถือว่าเป็นการดูแลใส่ใจผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นอย่างมาก ผมเองก็เป็นคนนึงที่เคยเจอการปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารจาก TAXI บางคันแต่เป็นส่วนน้อยมากในบางครั้งส่วนน้อยนั้นก็ทำให้ลำบากในเวลาที่ผมรีบจริง ๆ แต่ก็เทียบไม่ได้กับ TAXI ที่ดีๆที่ผมเจอ เรื่องการรับร้องเรียนของกรมการขนส่งปกติมีการรับเรื่องผ่านการโทรไปที่ 1584 ซึ่งก็ได้เห็นข่าวเยอะที่มีการรับเรื่องได้เร็วและลงดาบกับผู้กระทำผิดได้หนักมาก แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดไป

     เมื่อมีบริการรับร้องเรียนแบบนี้ก็สะดวกดีกับผู้ใช้งานเพราะรับร้องเรียนได้กับรถทุกประเภท เพียงแค่กรอกรายละเอียดให้ชัดเจนในช่องที่เป็นเครื่องหมายดอกจันทร์ เช่น ชื่อผู้ร้องเรียน สถานที่เกิดเหตุ วันเวลา ทะเบียน หมายเลขทรศัพท์ โดยรถขนส่งสาธารณะที่สามารถร้องเรียนได้มีดังนี้

  • รถ TAXI
  • รถสามล้อรับจ้าง
  • รถสี่ล้อเล็กรับจ้าง
  • รถจักรยานยนต์รับจ้าง
  • ร้องเรียน ขสมก
  • รถเอกชนร่วมบริการธรรมดา
  • รถเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ
  • รถมินิบัส
  • รถตู้โดยสารปรับอากาศ
  • รถสองแถวขนาดใหญ่
  • รถ บขส. และเอกชนร่วมบริการ
  • รถ พรบ.ขนส่งทางบก พ.ศ 2522



ร้องเรียนแท็กซี่





ร้องเรียนรถตู้





ติดตามผลร้องเรียนกับกรมการขนส่ง







อ้างอิง : http://ins.dlt.go.th/cmpweb/

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.