ร้องเรียนรถบริการสาธารณะทุกประเภท ผ่านเว็ปกรมขนส่ง
กรมขนส่งอำนวยความสะดวกในเรื่องของการร้องเรียนถึงความเดือนร้อนในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถTaxi รถสามล้อ รถเมย์ หรือรถโดยสารทุกประเภทสามารถเข้ามาส่งเรื่องร้องเรียนได้ที่เว็ปของกรมขนส่ง มีให้กรอกกรายละเอียดพร้อมทั้งบริการติดตามเรื่องที่ร้องเรียนไปแล้ว
ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ==>http://ins.dlt.go.th/cmpweb/
สามารถกดเข้าไปที่เว็ปของกรมการขนส่ง==>กดที่นี้ ถือว่าเป็นการดูแลใส่ใจผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นอย่างมาก ผมเองก็เป็นคนนึงที่เคยเจอการปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารจาก TAXI บางคันแต่เป็นส่วนน้อยมากในบางครั้งส่วนน้อยนั้นก็ทำให้ลำบากในเวลาที่ผมรีบจริง ๆ แต่ก็เทียบไม่ได้กับ TAXI ที่ดีๆที่ผมเจอ เรื่องการรับร้องเรียนของกรมการขนส่งปกติมีการรับเรื่องผ่านการโทรไปที่ 1584 ซึ่งก็ได้เห็นข่าวเยอะที่มีการรับเรื่องได้เร็วและลงดาบกับผู้กระทำผิดได้หนักมาก แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดไป
เมื่อมีบริการรับร้องเรียนแบบนี้ก็สะดวกดีกับผู้ใช้งานเพราะรับร้องเรียนได้กับรถทุกประเภท เพียงแค่กรอกรายละเอียดให้ชัดเจนในช่องที่เป็นเครื่องหมายดอกจันทร์ เช่น ชื่อผู้ร้องเรียน สถานที่เกิดเหตุ วันเวลา ทะเบียน หมายเลขทรศัพท์ โดยรถขนส่งสาธารณะที่สามารถร้องเรียนได้มีดังนี้
- รถ TAXI
- รถสามล้อรับจ้าง
- รถสี่ล้อเล็กรับจ้าง
- รถจักรยานยนต์รับจ้าง
- ร้องเรียน ขสมก
- รถเอกชนร่วมบริการธรรมดา
- รถเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ
- รถมินิบัส
- รถตู้โดยสารปรับอากาศ
- รถสองแถวขนาดใหญ่
- รถ บขส. และเอกชนร่วมบริการ
- รถ พรบ.ขนส่งทางบก พ.ศ 2522
ร้องเรียนแท็กซี่
ร้องเรียนรถตู้
ติดตามผลร้องเรียนกับกรมการขนส่ง
อ้างอิง : http://ins.dlt.go.th/cmpweb/
Post a Comment