ดูหนังออนไลน์แบบถูกกฎหมายกันเถอะ


   
     ทุกอย่างมีต้นทุน กำไร และขาดทุน ถ้าหนังที่เราชอบเขาทำออกมามีต้นทุนแต่เราดูผ่านสิ่งที่เรียกว่าฟรี!!!! เขาจะเอากำไรจากไหนไปทำต่อให้เราติดตาม คิดง่ายๆถ้าหนังเรื่องนึงทำออกมาด้วยงบมหาศาลและเราดูผ่านช่องทางฟรีแล้วบอกว่า "ดีๆๆๆๆๆหรือสุดยอด" เสียงที่เราชมหนังผ่านคำพูดจะไปถึงคนสร้างที่เขาลงทุนได้อย่างไร 

     คนสร้างเขามีการลงทุนที่ต้องใช้เงินไปต่อยอด ถ้าเรารับรู้ผลงานของผู้สร้างหนังโดยใช้การรับรู้ผ่านช่องทางที่ก่อให้เขาเกิดรายได้และกำลังใจ คิดว่าจะมีหนังดีๆอีกกี่เรื่องที่จะออกมาให้เราได้ชม

     ผมเป็นคนนึงที่อยู่กับไอทีมาไม่มากไม่น้อย แต่ก็ละเมิดลิขสิทธิ์ในหลายอย่างได้สบาย พอย้อนกลับมาคิดก็พอรับรู้ได้ ว่าคนที่เราทำอะไรออกมาแล้วออกมาทุกอย่างล้วนแล้วแต่ใช้ความตั้งใจ ความพยายามทั้งนั้น แต่ผลที่ได้ออกมาเพียงน้อยนิดก็น่าน้อยใจอยู่เหมือนกัน 

     ผมเลยลองซื้อCDหรือDVDเก็บไว้เพื่อให้ค่าตอบแทนคนสร้างแต่มันก็รกบ้าน เพราะต้องรับสมัยนี้เราใช้แผ่นกันน้อยมากส่วนใหญ่จะเป็น Handydrive มากกว่า เลยลองหันมาดูผ่านออนไลน์และก็ต้องยอมรับอีกนั้นหล่ะว่าของฟรีมันหาดูง่ายๆมากๆ ต้องพยายามทบทวนตลอดว่า "ต้องถูกกฏหมาย"








     จนพอมี Netfix ออกมาในเดือนแรกเขาให้ใช้ฟรี พอลองใช้ดูก็ตอบโจทย์เลยเพราะ ใช้ง่ายเมนูไม่ซับซ้อน ชัดเจนทุกอย่างเรื่องราคาก็ต้องแล้วแต่คนๆไป ถ้าส่วนตัวผมคิดว่าไม่ถูกไม่แพงคุ้มเราและเขา 




     ค่าบริการก็ตามรูปเลยครับจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลแล้วครับ ผมก็แค่อยากย้ำว่าผมก็ดูแบบฟรีๆได้สบายแต่ netfix ถูกกฏหมาย โหลดมาดูได้ และเมนูที่ใช้ง่ายสุดๆมาพร้อมกับความคมชัดอีกด้วย



     เมนูมีการแบ่งแยกหมวดหมู่หนังไว้อย่างชัดเจน ตอนที่ผมลองเข้าใช้งานครั้งแลกตัวnetfixเองจะให้เราเลือกสไตน์หนังที่เราชอบมา3แบบ จากนั้นหน้าตาเมนูของเราจะมีหนังที่เราชอบมานำเสนอให้ตลอด เรียกว่าเป็นแนวของเราเลยก็ว่าได้




     เมนูของโปรแกรมก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมายเลย เหมาะกับผู้ใช้ทั่วไป กดที่หนังที่อยากดูมีปุ่มให้เราเลือกเป็น"รายการโปรด"หรือ"ดาวโหลด"มาดูทีหลังได้อีกด้วย


     ตัว netfix ยังมรให้เลือกประเภทผู้ใช้งานด้วย เหมาะกับคนที่มีครอบครัวลูกต้องเล่นมือถือ เราสามารถกดลักษณะคนใช้ให้มีมุมมองเป็นเด็กได้ โดยnetfixจะเลือกหนังแนวเด็กๆและปลอดภัยมาแสดงได้อีกด้วย


     สังเกตที่มุมด้านบนจะเปลี่ยนโปรไฟล์ขแงเราจากปกติเป็นชื่อของเราเองเป็น KIDS หรือ"มุมเด็ก" ผู้ปกครองก็สบายใจไปได้เลย


     สังเกตหนังที่เอามาโชว์ที่หน้าจอ แนวของหนังก็เปลี่ยนไปจากตอนแรก มาเป็นแนวเด็กๆอย่างเห็นได้ชัด

     ผมไม่ได้อะไรจากการแนะนำให้ใช้netfixแต่นี้เป็นอีกทางเลือกของคนที่ชอบดูหนังอยู่แล้วให้เข้ามาเลือกได้ชมง่าย แต่ผมว่าเนื้อแท้แล้วเป็นเรื่องของการรับชมแบบถูกกฏหมายและเรื่องการสนับสนุนลิขสิทธิ์มากกว่า เพราะถ้าเราคิดในมุมที่เอาเปรียบว่าดูแบบฟรีๆก็ได้ง่ายกว่าด้วยซ้ำ ใช่ครับไม่เถียงเลย แต่ถ้าเราดูแบบฟรีหมดทุกคนในอนาคตข้างหน้าจะมีคนทำหนังที่เราชอบให้เราให้เรามาดูอีกเหรอ....................


อ้างอิง : http://mashable.com/2016/01/11/netflix-search-codes/#diXxLboTd5qo,http://money.cnn.com/2016/11/30/technology/netflix-download-feature/index.html,https://sillyedhel.deviantart.com/art/Cute-Pleace-Cat-383556394











ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.