เอาคำว่า''อ่านแล้ว''ใน messenger ออก


     ตั้งแต่มี facebook ขึ้นมาจนถึงตอนนี้มีการพัฒนาไปอย่างมาก ตั้งแต่การลงภาพและข้อความธรรมดา ส่งตำแหน่ง ส่งข้อมูลเสียง สนทนาแบบเห็นหน้า ความสามารถของเฟสบุ๊คพัฒนาไปตามจำนวนคนใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

     แต่ปัญหาของการใช้การสนทนาเป็นอีกอย่างที่มีปัญหาแต่ไม่ใช่ปัญหาของ facebook แต่เป็นของคนใช้บางคนที่ในบางสถานการณ์เราไม่อยากอ่านข้อความที่ส่งมาจริง ๆ แต่อีกใจนึงก็อยากรู้ว่าเขาพิมพ์มาว่ายังไง จะยืมเงินเรารึเปล่าหรือจะรบกวนอะไรเรา ถ้าจะกดอ่านแต่ไม่ตอบก็โดนมองว่า''พูดด้วยแต่ไม่อยากพูดด้วย''

     ผมเคยนำเสนอโปรแกรมที่สามารถกดอ่านได้โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้แต่เป็นversionของมือถือ ในบทความนี้เรามาดูในversionของคอมพิวเตอร์ดูบ้างว่าจะดียังไง

     โปรแกรม unseen เป็นโปรแกรมเสริมในบราว์เซอร์ของ google chrome หาโหลดได้ง่ายๆและฟรีแต่สามารถช่วยเราได้อย่างมากเลยทีเดียว ลองมาดูวิธีการติดตั้งและวิธีใช้กันเลยยยยยยยยยยย



เข้าไปที่ google แล้วพิมพ์คำว่า unseen





กดที่ปุ่ม ''เพิ่มใน CHROME''







เเมื่อเพิ่มแล้วก็เข้าไปตั้งค่ากันนิดนึงครับ






เลื่อนลงมาหาโปรแกรมเสริมตามชื่อ unseen จากนั้นก็กดคำว่า ''ตัวเลือก'' เพื่อเข้าไปตั้งค่า





เลือกเครื่องหมายถูกทั้งสองช่อง โดยช่องแรกคือไม่ให้facebookขึ้นคำว่า''อ่านแล้ว'' และช่องที่สองคือไม่ให้ facebook แสดงคำว่า''กำลังพิมพ์''








กดปุ่มที่ลูกศรชี้ให้เป็นสีฟ้า ตัวunseenจะทำงานทันที จากนั้นเมื่อมีคนส่งข้อความมาเราก็สามารถกดอ่านได้เลย โดยที่ปลายทางจะไม่แสดงให้เห็นว่าเราอ่านแล้ว




อ้างอิง : http://www.download3k.com/articles/The-7-Most-Useful-Browser-Extensions-for-Facebook-on-Desktops-01838






ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.