เตือนภัย!!!!ซื้อของออนไลน์


     ในปัจจุบันการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ต้องยอมรับเลยว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด เพราะไม่ต้องเดินทางไปซื้อด้วยตัวเองเพียงแค่ใช้มือถือsmartphoneหรือคอมพิวเตอร์ ก็สามารถจะซื้อจะขายหรือจ่ายเงินเพื่อชำระสินค้าได้รวดเร็ว แต่ก็ต้องแลกกับความเสี่ยงกับการที่จะไม่ส่งสินค้าหรือส่งมาก็ไม่ได้ตรงตามที่ต้องการ 




เรื่องเล่าเช้านี้ เหยื่อร้องกองปราบถูกหลอกขายของออนไลน์ พบคนร้ายยังก่อเหตุไม่หยุด



     มีข่าวออกมาให้ได้ยินอยู่เรื่อยๆทั้งการหลอกให้โอนเงินหรือส่งของมาแล้วเป็นอีกอย่าง ลูกค้าที่ซื้อบางทีก็ไม่รู้จะไปให้ใครมารับผิดชอบเพราะติดต่อกันยังไม่เห็นหน้ากันเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นมาดูข้อควรระวังซื้อของออนไลน์กันเพื่อจะได้นำไปใช้วิเคราะห์ดูว่าร้านที่เรากำลังจะซื้อขายด้วยน่าเชื่อถือหรือไม่


1.รูปสินค้าต้องเป็นรูปจริงเท่านั้น 

     เพราะเป็นการทำให้น่าเชื่อถือว่าสินค้ายังมีของหรือพร้อมส่งหรือไม่ ถ้าร้านนำรูปมาจากที่อื่นแล้วมาบอกว่าเป็นของร้านตัวเอง การส่งสินค้ามีขั้นตอนเพิ่มขึ้นความผิดพลาดหรือเปอร์เซ็นที่จะไม่ได้รับสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

2.การโอนเงินซื้อของออนไลน์ข้อมูลโอนเงินต้องเป็นข้อมูลเดียวกันกับผู้ขาย

     ถ้าผู้ขายกับชื่อบัญชีธนาคารของผู้ขายไม่ตรงกัน ความน่าเชื่อถือก็ต้องลดลงแน่นอนเพราะมีหลายข่าวหลายเหตุการณ์ที่บอกว่าซื้อกับอีกคนแต่ตอนโอนเงินกลับโอนไปที่บัญชีของคนอื่น

3.คอมเม้นต์หรือการแสดงความคิดเห็นของลูกค้าช่วยตัดสินใจซื้อได้

     ลูกค้าด้วยกันจะเป็นข้อมูลที่ดีที่บอกเราได้ว่าร้านน่าเชื่อถือแค่ไหน และต้องดูคอมเม้นเยอะๆอย่าตัดสินแค่ไม่กี่ความคิดเห็น

4.สอบถามลูกค้าด้วยกันที่เคยซื้อของจากร้านออนไลน์ที่เราสนใจ

     ลองสังเกตลูกค้าของร้านออนไลน์นั้นๆที่เรากำลังสนใจเพราะหลังการซื้อขายจบ ทางร้านออนไบน์หลายๆร้านชอบให้ลูกค้ามาคอมเม้นหรือรีวิวสินค้าที่ได้รับ ถ้าอยากให้แน่นอนลองอินบ็อคเข้าไปถามเลยจะได้เพิ่มความมั่นใจขึ้นอีก

5.ระวังของถูกมากๆ

     สินค้าที่นำมาขายถ้าถูกมากเกินไปทำให้บางคนไม่รอช้าที่จะสั่งซื้อ เพราะ''ราคาถูกและมีจำนวนจำกัด''ก็กลัวคนอื่นมาแย่งไปรีบซื้อก่อนลืมวิเคราะห์ว่าบางทีอาจเป็นของไม่มีคุณภาพ หรือร้ายกว่านั้นไม่มีของส่งมา

6.แหล่งชำระเงินที่อุ่นใจ

     ร้านค้าออนไลน์ส่วนมากจะมีบริการเก็บเงินปลายทางส่วนมากก็บวก100บาทหรือมากน้อยกว่านั้น บางแหล่งก็มีระบบการชำระเงินที่ได้มาตรฐานเช่นชำระผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสของเซเว่นหรือโลตัส แบบนี้ก็ทำให้ลูกค้ามั่นใจขึ้นมาเช่น  LAZADA เป็นต้น หรือเข้าไปดูวิธีการชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัย>>>>>กดที่นี้






ลองฟังเรื่องราวและวิธีป้องกันอีกด้านจากช่องyoutube ทนายคู่ใจ
                                               

                                                       

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.