คนไทยใช้ Google ค้นหาอะไรทั้งปี 2017


    ในปี 2017 ที่กำลังจะผ่านไปเรามาดูว่าคนไทยค้นหาอะไรใน google และอะไรมาแรงพร้อมกับเป็นกระแสในทั้งปี โดยใช้ริการของ google trend ที่เป็นอีกบริการของ google โดยเก็บประวัติการค้นหาทุกอย่างจากผู้ใช้งานทั่วโลก แล้วเอามาจัดอันดับให้ดูเพื่อที่บางคนอาจจะเอาไปใช้ประโยชน์

     ถ้าจะใช้งาน Google Trends ก็แค่เข้าไปที่googleแล้วพิมพ์คำว่า ''trends'' และจะมีการจัดอันดับให้ในเรื่องของสิ่งที่มีการค้นหาเยอะที่สุด และยังใช้คำค้นหาเองและจะแสดงกราฟเปรียบเทียบให้เราดูแบบง่ายๆ 

     



Google - Year In Search 2017









ใช้ Google treends รวบรวมสิ่งที่คนไทยใช้ค้นหามากที่สุด ใครสนใจลองกดเข้าไปดูได้ที่ Google Trends





รวบรวมคำค้นหาประจำปี บุคคล ข่าวต่างประเทศ ของปี 2017 ดูการค้นหาของชื่อบุคคลแล้วก็เป็นไปตามคาด เพราะ ทอม Room39 และ ลำใย ไหทองคำ ดังจริงๆ






รวบรวมการค้นหา การซื้อสินค้า สถานที่ทั่วไป ของปี 2017 หมวดสถานที่ทั่วไป วัดคำชะโนด ไม่แซงขึ้นมาอันดับ1เพราะโดน วัดป่าคลอง11 ที่มารุนแรงในช่วงท้ายๆ







รวบรวมการค้นหา สถานที่ ประเภทอาหาร รายการโทรทัศน์ ของปี 2017 ในหมวดรายการโทรทัศน์น่าจะเป็น The Mask Singer ขึ้นอันดับ1นะผมว่า เพราะชอบส่วนตัวครับ 55555








รวบรวมการค้นหา ภาพยนต์ เพลง และวิธีทำหรือ How to ของปี 2017 ในหมวดเพลง ปานามา ก็ดังแบบแรงเป็นกระแสจริงๆครับ ส่วนหมวด How to หรือ วิธีทำดอกไม้จันทร์ ก็เป็นเรื่องของการรวมใจของคนทั้งประเทศในช่วงเวลาของการศูนย์เสีย





รูปภาพ : linkedin

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.