Google map ใช้ดูแผนที่ในห้าง หาร้านที่อยากไปจากมือถือ



     Google map แอพนำทางที่มือถือsmartphone ที่มีทุกเครื่องสามารถดูแผนที่ภายในห้างได้ ปกติแอพ google map จะมีความสามารถนำทางพาเราไปไหนมาไหนเป็นความสามารถหลักอยู่แล้ว และดูเส้นทางตามถนนต่างๆเพื่อวางแผนการเดินทาง

     แต่ถ้าเราลองซูมเข้าไปในแผนที่ในตำแหน่งที่เป็นห้างดัง จะเห็นว่าเราจะดูภาพในห้างได้จากมุมมองที่เราอยู่ด้านบน และถ้าห้างมีหลายชั้นแอพก็จะมีตัวเลขชั้นให้เราเลือกดู ทำให้เราดูล็อคร้านค้าว่าอยู่ชั้นไหนจุดไหน และถ้าลองกดที่ร้านค้าก็จะมีข้อมูลร้านค้าที่เป็นเบอร์โทรและรีวิวร้านให้ดูอีกด้วย





ผมลองซูมเข้าไปที่ เดอะมอลล์ท่าพระ เพื่อลองทดสอบดูแผนที่ในห้างดัง











เมื่อซูมเข้าไปทางด้านซ้ายมือจะมีตำแหน่งชั้นให้เราเลือกกดดู 










ลองกดดูที่ตำแหน่งร้านค้าเพื่อจะดู''ข้อมูลเพิ่มเติม''ของร้านที่อยากรู้


















พอกดที่ร้านค้าก็จะเห็นข้อมูลร้านค้า เบอร์โทรติดต่อพร้อมทั้งรีวิวร้านค้านั้นๆ


     เป็นจุดเด่นอีกอย่างนึงของแอพ Google map ที่มีอยู่ในมือถือ smartphone ทุกเครื่องและสามารถช่วยให้เราดูร้านที่อยากไปและวางแผนตัดสินใจในการเดินทางได้ดีทีเดียว แต่ยังมีข้อเสียที่ห้างใหม่ๆยังไม่มีข้อมูลงานนี้ต้องรอไปก่อนครับ





ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.