Mark Zuckerberg กำลังจะขึ้นเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ3ของโลก


     Mark Zuckerberg เจ้าของและผู้ก่อนตั้ง Facebook กำลังจะขึ้นแท่นเป็นคนที่รวยอันดับ 3 ของโลก ด้วยวัยแค่ 34 ปีเขามีทรัพย์สินมูลค่า 81.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นรองแค่ Bill Gates เจ้าของไมโครซอฟท์และ Jeff Bezos เจ้าของ Amazon ทั้ง 3 คนยังเป็นผู้นำด้านไอทีทั้งหมด

     
จัดอันดับคนที่รวยที่สุดในโลก


     เป็นการจัดอันดับจากเว็ป Bloomberg ที่จัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกทั้งหมด 500 อันดับ ตอนนี้พี่มาร์คอยู่ที่อันดับ4 ต่างจากอันดับ3ไม่เยอะและมีข่าวออกมาว่าในวันศุกร์(ก็คือพรุ่งนี้เพราะวันที่ผมเขียนคือวันพฤหัสบดี) หุ้นของทาง Facebook จะขึ้นอีก 2.4% ซึ่งนั้นจะส่งให้พี่มาร์คขึ้นแท่นบุคคลที่รวยเป็นอันดับ 3 ของโลก ต้องย้ำว่าอายุเขาในตอนนี้แค่ 34 ปี

มาร์ค รวยอันดับโลก

     ดูจากข้อมูลมูลค่าทรัพย์สินสุทธิตั้งแต่ปี 2012 จนถึงล่าสุด 2018 รายได้ของ Mark Zuckerberg ทยายขึ้นไปเรื่อยๆเพราะ facebook มีการพัฒนาตัวเองตลอดเวลาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้มากที่สุด ส่งผลให้มีผู้ใช้งานหลายพันล้านคน 

คนไทยที่รวยติดอันดับโลก

     รูปสุดท้ายนี้ไม่ได้เกีายวกับ Mark Zuckerberg นะครับแต่เพียงแค่ผมลองเลื่อนหาว่าคนที่รวยติดอันดับโลกแต่ละประเทศจะมีประเทศไทยอยู่ไหม ก็เลยลองเลื่อนหาดูสุดท้ายก็เจอครับอยู่ที่อันดับ 103 ของโลกไม่ใช่ใครที่ไหนเจ้าสัวเจริญ สิริวฒนภัคดี เจ้าของบริษัทไทยเบฟเวอเรจนั่นเองเลยลองเอามาฝากครับ 







อ้างอิง : LINE , bloomberg 
รูปภาพ : TIME



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.