Google Lens แอพที่ใช้หาข้อมูลผ่านภาพ

แอพ Google Lens 

Google Lens

     เป็นแอพที่พัฒนาโดย Google ที่มีความสามารถในการค้นหาข้อมูลผ่านทางกล้องหรือรูปถ่ายที่อยู่ในเครื่อง แอพ Google Lens นอกจากจะหาข้อมูลผ่านทางกล้องหรือรูปถ่ายแล้วยังสามารถแปลภาษาผ่านกล้องได้อีกด้วย 


Google Lens แปลภาษา
     โดยเราแค่เลือกเมนูแปลภาษาจากในแอพ จากนั้นเราก็ยกกล้องขึ้นไปหาข้อความที่เราอยากให้แปล ระบบจะทำการแปลให้โดยอัตโนมัติ การแปลภาษาของ Google Lens ก็ทำงานได้อย่างรวดเร็วเพราะ Google เองก็มีความสามารถตรงนี้อยู่แล้วผ่านทาง Google Translator

Google คัดลอกออกมาเป็นตัวหนังสือ

     และอีกเมนูที่เรียกได้ว่าน่าสนใจโดนใจคนขี้เกียจพิมพ์เลย ก็คือเมนูในการคัดลอกตัวหนังสือออกมาเพื่อนำไปใช้ต่อ แค่เรายกกล้องขึ้นแล้วระบบจะให้เราเลือกข้อความที่เราต้องการให้เราคัดลอกไปใช้งานได้เลย

Google Lens ใช้วิเคราะห์ภาพ

     Google Lens ทำงานร่วมกับ Google Photo เพียงแค่เราเลือกรูปภาพที่เราอยากรู้ชื่อหรือข้อมูล จากนั้นกดปุ่มวิเคราะห์ภาพ ข้อมูลก็จะออกมาทั้งชื่อสถานที่และข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ 

แอพ Google Lens

     แอพ Google Lens ใครที่สนใจลองเข้าไปดูข้อมูลหรือวิธีใช้งาน Google Lens จาก Youtube ที่อยู่ด้านล่างได้เลยแล้วถ้าใครสนใจลองดาวโหลดมาใช้ดูครับ ^_^




Youtube ช่อง The Pom review app android

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.