ลูกซื้อของในเกมส์หมดเงินหลักหมื่น

 


     ข่าวลูกใช้เงินแม่ในบัญชีซื้อของในเกมส์จนหมดเงินไปเป็นหมื่น!!!!! เป็นข่าวเมื่อไม่นานมานี้และก็เป็นข่าวที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วในบ้านเรา ที่ลูกเล่นเกมส์ในมือถือของพ่อกับแม่แล้วใช้เงินที่ผูกกับบัญชีบัตรเครดิตที่กรอกไว้ในมือถือ ซื้อตัวละครรวมถึงไอเท็มแต่งตัวละครหมดเงินมาเป็นหลักแสน


ทุบโต๊ะข่าว : 

แม่อภัยลูกเล่นมือถือ ดูดเงินนับหมื่นจ่ายเกมออนไลน์ ทนายชี้ธนาคารไม่ผิด 19/10/60







ตัวอย่างเกมส์ ROV


     การที่จะซื้อของในเกมส์ได้ต้องมีการกรอกรหัสบัตรเดรบิตหรือเครดิตอยู่ก่อนแล้ว และถ้ามีการสั่งซื้ออีกครั้งระบบก็จะมีบันทึกข้อมูลที่กรอกเอาไว้แล้วและเราก็กดสั่งซื้อในครั้งต่อไปได้เลย ถ้าใช้มือถือแค่คนเดียวมันก็จะง่ายและสะดวกเพราะไม่ได้กรอกบ่อย แต่ในกรณีที่ลูกเราไปเล่นอันนี้น่าเป็นห่วงถ้าเราลืมลงชื่อออกหรือลืมตั้งค่าความปลอดภัยไว้ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก 


     เรื่องแบบนี้จะโทษทางธนาคารก็ไม่ได้หรือจะโยนความผิดให้กับผู้ผลิตเกมส์ก็ไม่ใช่อีก เพราะผู้ปกครองสมัยนี้เองก็ใช้มือถือในการเลี้ยงลูกเป็นจำนวนมาก อีกอย่างการซื้อขายกันในโลกออนไลน์ยุคนี้ต้องบอกเลยว่าง่ายดายมาก แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็ซื้อขายกันได้แล้ว

     ดังนั้นตัวผู้ปกครองเองก็ต้องมีการป้องกันในระดับนึง ในการตั้งค่าการจ่ายเงินก็จะมีขั้นตอนในตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ใช้งาน เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้และป้องกันการใช้งานของบุคคลอื่นด้วย

 

การเลือกวิธีการชำระเงินโดยใช้การจ่ายผ่านระบบเติมเงินของค่ายต่างๆก็เป็นอีกวิธีที่สามารถจำกัดวงเงินได้ เพราะถ้าเงินมีเท่าไหร่ก็ซื้อได้เท่านั้น






การตั้งค่าควบคุมการใช้งานเพื่อความปลอดภัย







กำหนดระดับอายุของการใช้งาน


ต้องการตรวจสอบสิทธิ์ของการสั่งซื้อทั้งหมด

   

     การตั้งค่าอาจจะหลายขั้นตอนแต่เป็นการแก้ไขอีกวิธีเพื่อป้องกันปัญหาข้างหน้าที่อาจจะเกิดขึ้น การทำธุรกรรมทางการเงินที่มีการซื้อขายในโลกออนไลน์ต้องมีการกำหนดวงเงินให้ชัดเจน นี้ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ปลอดภัยขึ้น

                                             

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.