ลืมลงชื่อออกจาก facebook ต้องใช้วิธีลงชื่อออก ระยะไกล


     เคยเป็นกันไหมครับ ไปใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะเช่น ที่มหาลัย หรือไปใช้บริการอะไรแล้วเขามีคอมให้เล่นฟรีๆ แล้วเราใช้facebookลงชื่อเข้าใช้แต่พอเสร็จธุระแล้วลืมลงชื่อออก มานึกได้อีกทีก็อยู่ไกลแล้ว คิดดูว่าถ้าเจอคนไม่ดีเขาจะใช้facebookของเราทำอะไรบ้าง เพราะบางคนมีfacebookไว้ไม่ได้แค่เล่นทั่วไป แต่บางคนใช้ค้าขายหรือโชคร้ายกว่านั้นใช้เก็บภาพลับหรือความลับส่วนตัว

     แต่เราก็สามารถลงชื่อออกจากอุปกรณ์อื่นๆได้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน แค่เข้าใช้งานfacebookแล้วตั้งค่าให้เครื่องที่เราจำได้ว่าไม่ใช่อุปกรณ์ที่เราใช้เล่นfacebookปกติ ออกจากระบบให้หมดแค่นี้ก็หายห่วงแล้วครับ


อย่าลืมนะครับว่าการกดปุ่ม X หรือปุ่มกากบาทไม่ใช่เป็นการลงชื่อออกจากfacebook




*****ลงชื่อออก facebook***** 


ถ้าเราต้องการ''ลงชื่อออกจาก facebook'' จากที่ไหนก็ได้ ให้เข้าไปเข้าใช้งานfacebookจากเครื่องปกติที่เราใช้ เช่นใน มือถือ smartphone หรือเป็นเครื่อง PC ที่ไหนก็ได้แล้วเข้าไปที่เมนูตั้งค่า 






เข้ามาที่เมนูความปลอดภัย และสังเกตรายชื่อด้านขวาว่าเครื่องไหนที่เชื่อมต่ออยู่และเรา่รู้จักหรือไม่






ถ้าอยากออกจากระบบก็แค่เลือกคำว่า ''ออกจากระบบ''และเครื่องที่นั้นที่โดนสั่งก็จะออกจากระบบทันที







ผมลองสั่งให้มือถือที่เชื่อมต่อบัญชีfacebookลงชื่อออก ก็จะเห็นว่าอยู่ดีๆหน้าต่างออกจากระบบก็จะเด้งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ






*****ตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยในบัญชีfacebookของเรา*****


ส่วนอีกเมนู ''ไม่ใช่คุณใช่ไหม'' เป็นเมนูที่ใช้ตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงความปลอดภัยของfacebookที่เราใช้ โดยถ้าสงสัยเครื่องที่ต่ออยู่ว่าโดนแฮ็กก็ใช้เมนูนี้เปลี่ยนความการตั้งค่าที่สำคัญทั้งหมดเลย





ถ้าเรากดก็จะมีหน้าต่างแจ้งรายละเอียดการเชื่อมต่อขึ้นมาให้ดู และกด''รักษาความปลอดภัยบัญชีผู้ใช้'' เพื่อจะทดสอบว่าระบบจะให้เราเปลี่ยนแปลงส่วนไหนบ้าง









เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย





ขั้นตอนที่ 1 เปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน






ขั้นตอนที่ 2 ลบโพสหรือการกดถูกใจที่ไม่อยากให้อยู่หรือแสดงบน facebook






ขั้นตอนที่ 3 ลบบัญชีการชำระเงินที่ไม่ใช่ของเราออก






ขั้นตอนที่ 4 ตั้งค่ารับการแจ้งเตือนกับ facebook





เสร็จสิ้นขั้นตอนแล้วเข้าใช้งานได้ปกติครับ





รูปภาพ : techhack1

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.