ขี้เกียจพิมพ์ ใช้เสียงพิมพ์แทน
บางทีพิมพ์งานหลายๆหน้าก็เมื่อยมือเหมือนกันนะครับ ลองใช้ ''พิมพ์ด้วยเสียง''ทำงานแทนมือดีกว่าพิมพ์เสร็จแล้วค่อยแต่งให้สวยๆตามที่ต้องการ งานที่ทำเร็วขึ้นเยอะเลยอีกอย่างเครื่องมือที่ใช้ก็''ฟรี'' แบบไม่ต้องจ่ายเงินซักบาทเลยทีเดียว
วิธีทำก็แค่เข้าเมนูเอกสารของเมนู Gmail ที่เราสมัครไว้ ถ้าใครยังไม่มีก็ให้สมัครเลยนะครับ
กดเครื่องหมายบวกสีแดงได้เลยครับ
เมื่อเข้ามาแล้วก็กดเมนูเครื่องมือและเลือก''สั่งงานด้วยเสียง''
จะมีรูปสัญญลักษณ์ไมโครโฟนขึ้นมาให้กดเพื่อบันทึกเสียง
เมื่อกดแล้วจะเป็นตัวสีแดงๆเราก็พูดเพื่อให้พิมพ์เลย
พูดสิ่งที่อยากพิมพ์ครับ ผมลองพูดปกติภาษาที่ได้ก็เยี่ยมเลยครับ
ไม่ผิดซักตัวเดียวแค่บอกว่าขี้เกียจพิมพ์555555
แล้วก็คัดลอกไปใส่ word ง่ายมากครับ สำหรับคนพิมพ์ไม่เก่งแบบผม ^_^
Post a Comment