ลูกติดมือถือ ลูกติดยูทูปแก้ยังไง


     ปัญหาลูกติดมือถือแก้ยังไง เพราะผู้ปกครองหลายคนชอบใช้วิธีให้ลูกดูโทรศัพท์ไปจะได้อยู่นิ่ง ๆ ใกล้ๆตัวผมก็มีหลานผมที่เห็นพ่อแม่เขาเลี้ยงลูกด้วยไอแพด จนตอนนี้ดึงออกจากมือมีโวยวายแน่นอน ปัญหาที่จะเจอแน่คือเรื่องของสายตาการจ้องจอมือถือนานๆ ทำให้สายตาเกิดเสียเร็วแน่ๆ

     ไม่นานมานี้ youtube ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่เพิ่มความสามารถตั้งค่าให้พักสายตาได้ แจ้งเตือนไม่ให้จ้องมือถือเป็นเวลานาน อย่างน้อยยูทูปก็มองเห็นปัญหาตรงนี้ เนอะ... งั้นไปลองดูวิธีตั้งค่ากันครับ

ตั้งค่าพักสายตา ในยูทูป


เข้ามาในยูทูปแล้วไปที่รูปของเราด้านบนขวา เพื่อเข้าไปตั้งค่าครับ







ไปที่ ''ตั้งค่า''






เลือกคำว่า ''ทั่วไป''







หัวข้อแรก  ''เตือนฉันพักสายตาบ้าง''







จากนั้นเลือกเวลาที่ต้องการให้ ยูทูปเตือนเราในการพักสายตาได้เลยครับ







อย่าลืมต้องอัพเดทยูทูปให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันก่อนนะครับ






เมื่อครบเวลาที่เราตั้งไว้ยูทูปจะหยุดการทำงานแล้วแจ้งเตือนให้เราพักสายตาครับ







อ้างอิง : Youtube Little Blue

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.