เอเชื่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ประกาศรายชื่อเกมส์คอมพิวเตอร์ที่ใช้แข่งแล้ว


     อ่านแล้วงง ??? สำหรับคนที่ไม่เล่นเกมส์ อะไรเอเชื่ยนเกมส์เกี่ยวอะไรกับเกมส์คอมพิวเตอร์ อ่านไม่ผิดแน่นอนครับ กกท.หรือการกีฬาแห่งประเทศไทยอนุมัติให้การแข่งขันที่เรียกว่า E-sportเป็นกีฬาและสามารถตั้งสมาคมได้แล้ว หรือพูดภาษาชาวบ้านก็คือ แข่งเล่นเกมส์ในคอมพิวเตอร์ โอ้!!!!อะไรจะยิ่งใหญ่ขนาดนั้น ถ้าบ้านเราก็ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องใหม่ แต่ถ้าเป็นต่างประเทศเขามาการจัดแข่งขันมานานแล้วและก็ไม่ได้เป็นการแข่งขันเล็กๆเลย ลองเข้าไปอ่านในบทความที่ผมเคยเขียนไว้เกี่ยวกับการแข่งขัน E-sport ในต่างประเทศครับ>>>>>>>>>E sport กีฬาใหม่ของคนไทย

      การแข่งขัน Asian game2018 จะจัดขึ้นที่ประเทศอินโนนีเซียวันที่ 18/8/2018 อีกไม่นานจะได้เห็นแล้วว่า E-sportที่เขาบรรจุเข้าไปเป็นชนิดกีฬาจะสนุกขนาดไหนน่าติดตามครับ แล้วเขาเอาเกมส์อะไรมาแข่ง???? ตอนนี้ทาง Asian Electronic Sport Federation หรือAESFได้ประกาศออกมาแล้ว

รายชื่อเกมส์ที่ใช้ในการแข่งขัน E-Sport ใน Asian Game2018


  • League of Legend หรือ LoL

  • Arena of Valor หรือ RoV

  • StartCraft II

  • Hearthstone

  • Pro Evorution Soccer2018

  • Clash Royale



     เห็นรายชื่อเกมส์น่าสนใจเพราะก็เป็นเกมส์ที่ฮิตกันทั่วโลก ทำให้เอเชื่ยนเกมส์ครั้งนี้แปลกใหม่ขึ้นน่าติดตาม บางคนอาจมองว่าเล่นเกมส์ก็เหมือนเด็กติดตามธรรมดา แต่การเล่นเกมส์จนมาถึงระดับที่นานาชาติสนับสนุน ผู้แข่งขันถือว่าต้องใช้ความพยายามอย่างมากทั้งเรื่อง สมาธิ การวางแผน ความคิด กลยุทธ์ ดังนั้นเกมส์มันก็มีข้อดีอยู่บ้างถ้าคนเล่นเล่นอย่างฉลาดและรู้จักประโยชน์ของการเล่น ไม่หมกหมุ่นใช้อารมณ์มาร่วมเพื่อเอาแต่ชนะอย่างเดียว







อ้างอิง : indonesia.travel

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.